KIẾM CỦ CHI CÂY CON

Giỏ hàng  

Không có sản phẩm

0 ₫ Tổng cộng

Thanh toán

Click chọn để xem ảnh to

KIẾM CỦ CHI GIEO HẠT

2461

Điểm nổi bật

Kiếm Vàng Củ Chi – Trong những cây Lan Kiếm đẹp thắm đượm hồn Việt, không thể không nhắc đến cây Vàng Củ Chi – cây kiếm TRẤN MÔN nơi Đất thép thành đồng.


Chi tiết

90 000 ₫

CÓ HÀNG

KIẾM CỦ CHI CÂY CON

Kiếm Vàng Củ Chi – Trong những cây Lan Kiếm đẹp thắm đượm hồn Việt, không thể không nhắc đến cây Vàng Củ Chi – cây kiếm TRẤN MÔN nơi Đất thép thành đồng.

Kiếm Vàng Củ Chi là một cây kiếm semi-alba rất độc đáo. Thân củ nhỏ, lá cứng ngắn vươn thẳng, đa số sần nhẹ, bản lá vừa phải (thường không quá 4-5 cm).

Xét về hoa của Kiếm Vàng Củ Chi thật khó có cây kiếm nào bì kịp. Cánh hoa bung căng, đượm một màu vàng dịu rực rỡ không tỳ vết.

Lưỡi to hình trái tim không bị cụp, màu trắng pha sắc hồng, có ánh vàng nơi cuống lưỡi lan lên toàn trụ nhụy. Cần hoa dài, dày hoa, với điểm đặc sắc là phân hoa thành chùm một (từng cụm 2-3 hoa cách đều nhau).

Hoa rất giữ khuôn, sau 3-5 ngày nở cánh và lưỡi hoa vẫn duỗi thẳng cho đến khi tàn.

Thân lá khiêm tốn có thể coi là một điểm trừ của Kiếm Vàng Củ Chi, nhưng nếu nuôi trồng tốt sau vài năm thân lá phát triển, cũng mướt xanh không thua kém các cây kiếm khác.

Kiếm Vàng Củ Chi có gốc xuất xứ từ một khóm kiếm nhỏ cách đây tầm 14-15 năm tại Củ Chi, do hai nghệ nhân chơi lan có thâm niên lưu giữ.

Từ hai nghệ nhân này, qua quá trình chăm sóc, thuần dưỡng và nhân giống, cây kiếm Vàng Củ Chi dần được chia sẻ cho các kiếm thủ khắp cả nước.

Xưa kia các nghệ nhân Củ Chi chỉ gọi nó đơn giản là cây kiếm vàng.

Cái tên Vàng Củ Chi chỉ thực sự tỏa sáng từ giữa năm 2018 trở lại đây, sau khi vượt qua những thị phi do tên tuổi một thời gian bị đánh đồng với 1-2 cây kiếm khác.

Sản phẩm liên quan