Cây nho thân gỗ loại cây cho quả có nhiều dinh dưỡng bậc nhất

Giỏ hàng  

Không có sản phẩm

0 ₫ Tổng cộng

Thanh toán

Cây nho thân gỗ loại cây cho quả có nhiều dinh dưỡng bậc nhất

Điểm nổi bật

Nho thân gỗ cây ăn quả độc đáo nhiêu dinh dưỡng được đã tạo nên một cơn sốt trong một thời gian khá dài. Cây Nho thân gỗ là giống cây ăn quả được nhập khẩu vào nước ta trong những năm gần đây, cây có nguồn gốc xuất xứ từ nam Mỹ có quả chín màu đen, quả có nhiều dinh dưỡng được coi là một trong những loại quả quý hiếm và khá đắt đỏ.

Chi tiết

  • CÂY TRUNG ( SIZE CHẬU 16, 18 )
  • CÂY LỚN ( SIZE CHẬU 21, 23 , 28 )
  • CÂY RẤT LỚN ( SIZE CHẬU 35 - 38 )

480 000 ₫

CÓ HÀNG

Nguồn gốc, ý nghĩa của cây nho thân gỗ

Vốn dĩ cây nho thân gỗ là loại cây nhập ngoại, mới được du nhập và được trồng rộng rãi ở Việt Nam trong vài năm gần đây nên về nguồn gốc, ý nghĩa của loại cây này vẫn còn là một điều mới lạ đối với một số người. Dưới đây mình cùng tìm hiểu rõ hơn về cây nho thân gỗ nhé.

Nguồn gốc của cây nho thân gỗ

Cây nho thân gỗ có tên khoa học là Jabuticaba ( hay Jaboticaba), thuộc họ Sim (Rhodomyrtus), có nguồn gốc bắt nguồn từ khu vực Minas và Sao Paulo, là những bang thuộc khu vực Brazil. Nên đôi khi người ta còn gọi Nho thân gỗ là Nho Brazil. Sau đó chúng được nhân giống và trồng tại nhiều nơi trên thế giới. Ngày nay nho thân gỗ đã được nghiên cứu chọn tạo được nhiều giống mới với các đặc điểm ưu việt về chất lượng quả cũng như năng suất như nho thân gỗ tứ quý, nho thân gỗ 12 vụ, nho thân gỗ trái vàng,…

Ý nghĩa của cây Nho thân gỗ

Không giống với bất kỳ loài nho nào mà chúng ta đã được chiêm ngưỡng, nho thân gỗ không leo giàn như những những loài nho thông thường khác, nho thân gỗ sẽ khiến bất cứ ai lần đầu chiêm ngưỡng cũng phải ngỡ ngàng, sửng sốt bởi hình dáng khác lạ của nó.

Hàng trăm, hàng ngàn bông hoa và quả mọc chi chít trên thân cây, nho thân gỗ đang được coi là lựa chọn của đa số đại gia đình vừa thoả mãn làm cây cảnh vừa cho trái ngon ngọt. Với cách mọc độc đáo đó, nho thân gỗ có một ý nghĩa cực kỳ to lớn đối với các gia đình, nó thể thể hiện sự sung túc, đầm ấm, no đủ và với gia chủ. Nhiều người quan niệm rằng với cách mọc quả giống như trái sung này thì cây nho thân gỗ cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.


Đặc điểm của cây nho thân gỗ

Hiện nay nho thân gỗ du nhập về Việt Nam có một số loại chính là nho thân gỗ giống cũ, nho thân gỗ tứ quý, nho thân gỗ 12 vụ, nho thân gỗ trái to và một loại trái khác biệt là nho thân gỗ trái vàng. Tuy nhiên tất cả chúng vẫn có những đặc điểm chung về đặc điểm hình thái dưới đây.

Đặc điểm hình thái của cây nho thân gỗ

Cây nho thân gỗ thuộc dạng cây bụi thân gỗ chậm phát triển, là loại cây lâu năm có chiều cao khoảng 6m, đường kính thân cây biến đổi theo từ 10-30cm. Lá có màu xanh, mọc đối, hình mũi mác có chiều dài từ 3-10cm, rộng từ 1,5 đến 2cm. Kích thước của lá nho thân gỗ thay đổi tùy thuộc vào từng giống khác nhau.

Hoa nho thân gỗ có màu vàng trắng, mọc từ thân cây, chúng có thể mọc từ gốc đến ngọn tạo nên sự khác lạ với hầu hết các loại cây ăn trái khác. Quả nho thân gỗ có hình dáng giống quả nho thông thường nhưng có một lớp vỏ dày hơn. Hầu hết các giống quả sẽ có màu tía sẫm chuyển dần sang màu đen khi chín. Lớp thịt quả nho thân gỗ có màu trắng, lớp bên trong là 4 hạt xếp đối xứng nhau.

Đặc điểm riêng biệt của một số giống nho thân gỗ phổ biến hiện nay

Có rất nhiều giống nho thân gỗ khác nhau, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết có hạn, mình sẽ liệt kê sơ qua một số đặc điểm nhận dạng, điểm khác biệt của một số giống đang phổ biến hiện nay.

  • Nho thân gỗ giống cũ: đây là giống đầu tiên được du nhập về Việt Nam, loại này lá nhỏ, cây trồng 6-9 năm mới cho quả và ra quả theo mùa. Do vậy giá thành giống nho thân gỗ này hiện nay khá rẻ so với các giống khác.
  • Nho thân gỗ tứ quý: lá cây mỏng, mặt trước nhẵn màu vàng nhạt, mặt sau có lông tơ, chuyển dần từ vàng nhạt sang màu xanh hơi vàng khi lá già. Cây nho thân gỗ tứ quý cho quả từ khá sớm, thường cây chỉ cao 80-1m, sau khi trồng khoảng 2 năm là đã có thể cho quả. Đây là loại cây cho trái 4 mùa, quả rất sai và có độ thơm, ngọt đậm khi chín.
  • Nho thân gỗ 12 vụ: lá cây khá dày, hình bầu dục và có độ lớn vượt trội hơn các giống nho khác, nhọn phần đuôi lá. Ưu điểm của giống là cho trái liên tục, hết lứa này lại kế tiếp lứa khác do vậy người ta đặt tên giống là nho thân gỗ 12 vụ – ra trái quanh năm, 12 tháng.
  • Nho thân gỗ trái vàng: hầu hết các giống nho khác đều có quả xanh khi non và chuyển dần sang màu tím sẫm rồi đen khi chín, tuy nhiên giống nho thân gỗ trái vàng lại cho quả màu vàng khi chín. Trái khá to và ngon.


    Giá trị sử dụng của cây Nho thân gỗ

    Nho thân gỗ được coi là một trong những loại cây ăn quả đem lại bóng mát cho khu vườn, vừa có giá trị cao về mặt kinh tế. Không những thế trái của nó còn rất giàu dinh dưỡng, có nhiều công dụng hữu ích nên rất được ưa thích.

    • Trái Nho thân gỗ có thể ăn ngay sau khi thu hoạch, với vị ngọt mềm và một mùi hương dễ chịu nó sẽ làm hài lòng hầu hết mọi ngươi. Ngoài ra thì trái nho thân gỗ có thể được được xử lý để tách lớp vỏ cứng bên ngoài, sử dụng phần thịt quả để làm thạch và làm mứt trong sản xuất bánh kẹo. Trong quả nho thân gỗ còn chứa chất pectin, một trong những chất để sản xuất rượu.
    • Quả nho thân gỗ còn được đem phơi khô và sử dụng trong y học như một loại thuốc chữa hen suyễn, ho ra máu, tiêu chảy và có thể chống oxy hóa, đem lại một làn da tươi trẻ cho người sử dụng.
    • Các sắc tố tự nhiên có trong Nho thân gỗ góp phần làm giảm các tế bào ung thư, trong một số trường hợp, Nho thân gỗ còn có tác dụng ngăn chặn hoàn toàn tế bào ung thư, chống lại một số bệnh về tim mạch và sự hình thành của các cục máu đông.
    • Trong Nho thân gỗ còn chứa một số các chất dinh dưỡng như sắt, photpho, các loại viatmin như C, B, Niacin, các chất này giúp cho tiêu hóa dễ dàng hơn, cũng như giúp loại bỏ các loại độc tố có trong cơ thể.

Sản phẩm liên quan