Cây giống Nhãn Xuồng Tím - Cây Đẹp Đúng Giống

Giỏ hàng  

Không có sản phẩm

0 ₫ Tổng cộng

Thanh toán

Cây giống Nhãn Xuồng Tím - Cây Đẹp Đúng Giống

2956

Điểm nổi bật

Cây giống Nhãn Xuồng Tím 

Đây là giống nhãn đột biến từ nhãn xuồng cơm vàng, có xuất xứ từ Chợ Lách - Bến Tre. Cây có đặc tính giống như nhãn xuồng, nhưng có điểm khác là màu vỏ tím đẹp mắt.

Nhãn xuồng tím được nhân giống bằng cách tháp cành từ cây nhãn tím mẹ đã cho trái.

 

Chi tiết

95 000 ₫

CÓ HÀNG

Cây giống Nhãn Xuồng Tím 

Rất sai trái, cây thấp vẫn ra hoa và trái dễ dàng. Trồng chậu nhỏ vẫn có trái bình thường Quá trình trồng, cây lên mạnh nên lại càng mau có trái. Cây có bộ lá TÍM bóng loáng rất đặc trưng mà không có cây nào khác có được!
 

Cây thân gỗ, tuổi thọ lâu năm, trưởng thành cao từ 3m trở lên. Cây thích hợp trồng ở khí hậu nhiệt đới và thích nghi được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Cây có khả năng chịu mặn, chịu phèn tốt và có thể ra trái sau 2 năm trồng từ cây ghép.

Nó kháng được với bệnh chổi rồng nên bà con muốn trồng diện tích lớn có thể yên tâm. Màu vỏ tím xuất hiện từ khi trái đậu đến khi chín thu hoạch.

Nhãn xuồng tím có vị ngọt, giòn, thơm, ngon tương tự như nhãn xuồng cơm vàng.

Trái nhãn xuồng tím có kích thước lớn nhất trong các loại nhãn, trái có đặc điểm và năng suất chất lượng tương tự như nhãn xuồng cơm vàng.

Vỏ của trái nhãn xuồng tím có màu tím đẹp mắt, đây là một trong hai loại nhãn có màu tím ở Việt Nam.

Thịt của trái nhãn xuồng tím dày, mịn, chắc, có độ giòn không mềm như nhãn long. Trái có vị ngọt thanh vừa phải chứ không bị ngọt hắc. Nó còn có mùi thơm đặc trưng và các quả nhãn to đều nhau nhìn rất thích mắt.

Năng suất của nhãn xuồng tím trung bình so với các loại nhãn khác.

Giống cây nhãn xuồng tím còn có thể trồng làm cảnh, với khả năng cắt tỉa và uốn nắn khác nhau để tạo ra cây nhãn bonsai. Cây nhãn bonsai được trồng trong chậu có hình thù đẹp mắt và đến mùa thu hoạch quả nhãn nhỏ xinh rất thú vị.


– Cây trưởng thành cao 3m trở lên. Tàn trong phạm vi 4m. Sinh trưởng tốt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới. Các loại đất thịt, đất đỏ, đất phù sa, đất pha cát đều trồng được.

– Nhìn chung nhãn xuồng có cách chăm sóc y hệt các giống nhãn truyền thống. Sinh trưởng trong điều kiện nhiệt độ từ 21-32 độ. Cho nên các tỉnh miền bắc khí hậu mát mẻ vẫn trồng được.

– Thu hoạch một năm được một vụ thuận và một vụ nghịch.

– Nhân giống bằng cách ghép hoặc trồng hạt, chiết cành nhưng chủ yếu bằng cách ghép vì đảm bảo được chất lượng giống. Cây nhanh ra trái hơn cây trồng từ hạt. Tỷ lệ sống cao hơn cây trồng từ nhánh chiết.

– Cây có thể ra trái sau 2 năm trồng từ cây ghép.

– Trái lớn nhất trong số các giống nhãn có trên thị trường, thịt trái chắc, không mềm và mọng nước như nhãn long.

– Ưu điểm: có phần cơm dày hơn so với nhãn long truyền thống. Có khả năng chịu được phèn, mặn.

Cách trồng:

– Giống ưa nắng nên khi trồng chú ý điều kiện ánh sáng đầy đủ cho cây. Tránh bị bóng râm, sẽ làm tỷ lệ đậu trái ít.

– Cây nhãn ưa ẩm. Nhưng không chịu úng lâu được. Cho nên ở những nơi hay ngập nên đắp ụ cho cây cao lên.

– Khoảng cách trồng nhãn là 5x4m hoặc 6x5m.


3 bước chăm sóc cây ăn trái mới về:


1- Mở thùng sớm và để cây vào chổ mát. Nếu bầu còn ướt thì qua ngày hôm sau mới tưới nước. Cần chọc lỗ dưới đáy bịch nilong để chậu cây thoát nước được.
Có thể để cây ở hiện trạng này vài ngày mới cần trồng lại.


2- Trồng lại:


+ Cây cần trồng vào chậu to hơn để phát triễn mạnh sau này. Chú ý đừng trồng cây nhỏ vào chậu quá to.
+ Khi mở bầu trồng cần giử bầu kỹ, đừng để bể bầu, bễ bầu cây héo lá. Nếu lỡ bể bầu thì cần tỉa bớt lá cành đi để cây không bị mất sức (tỷ lệ tỉa cành theo tình trạng bầu đất bị bể).
+ Chất trồng có thể là đất thịt, đất đỏ, sơ dừa trộn, đất sạch. Tuy nhiên phải đảm bảo chất trồng tơi xốp và thoát nước tốt. Chậu cây phải thoát nước tốt, có thể khoan lỗ thêm.


Nếu chổ trồng quá khô, gió nhiều như sân thượng, mái nhà, ban công thì nên trộn thêm dớn mềm (loại hay trồng Hồ điệp) với tỷ lệ 1-5 hoặc hơn (1 phần dớn mềm + 5 phần chất trồng). Đây là chất trồng giử nước tốt nhất thế giới, bền, sạch. Đảm bảo cây trồng sẽ đủ nước, đỡ phải tưới nhiều, phát triễn mạnh mẽ sau này.
+ Tốt nhất là chất trồng phải oai mục (ẩm và để lâu 1-3 tháng, có nấm vi sinh càng tốt) để cây trồng không bị cháy rễ chết cây. Phân chuồng, tro trấu chín còn mới không nên trồng!


3- Chăm sóc cây:


+ Cây trồng xong nếu thuận lợi cần để mát 1-2 ngày rồi đem ra nắng dần. Nếu để dưới lưới lan là tốt nhất.
Cây còn bầu và đủ ẩm thì trồng lại rất dễ chịu. Nếu hư bầu thì bắt buộc để mát và cây ra lá khỏe rồi mới đem ra ngoài nắng.
+ Cây cần tưới nước đủ để chậu cây lúc nào cũng ẩm. Cây sẽ xanh tươi và phát triễn mạnh sau này.
+ Khuyến khích bịt bớt mặt chậu bằng dớn, sơ dừa, rơm, lá cây, thậm chí băng keo, nilong để chậu cây không bốc hơi nước, giúp cây xanh tốt lâu dàu.


+ Sau khi trồng xong pha phân kích rễ tưới cho cây. Có thể dùng N3M. B1, Hùng Nguyễn, Org hum, Ac Root,... Hạn chế dùng nhiều kích rễ vào những lần sau, 1 tháng 1 lần tốt nhất và pha chung phân bón.
+ Cữ sau là tưới được phân bón hữu cơ hoặc NPK, tảo biển, dịch trùn quế,... pha theo công thức bao bì ghi. 1 tuần bón 1 lần.
+ Cần rãi phân tan chậm dưới bề mặt, ngoài bìa chậu để cây có cái ăn lâu dài về sau.
Phân tan chậm hữu cơ 2 tháng bón 1 lần, phân tan chậm chì hoặc phân vàng thì 4-6 tháng bón một lần.


TpHCM, MAI HUY  11/07/2023

Cây bán đều được bó bầu kỹ bằng Nilong để không bị bể bầu làm yếu cây và giử được độ ẩm.


 

Sản phẩm liên quan