Bột Rau Má

Giỏ hàng  

Không có sản phẩm

0 ₫ Tổng cộng

Thanh toán

Bột Rau Má

2874

Điểm nổi bật

Ngày nay, để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, được sản xuất thành các dòng sản phẩm bột hoà tan, mặt nạ dưỡng da… rất tiện lợi.

Chi tiết

99 000 ₫

CÓ HÀNG

 Bột rau má nguyên chất được sử dụng nguồn nguyên hoàn toàn là rau má vậy nên bước lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng. Hiện nay, trong quá trình trồng trọt, để tăng năng suất cây trồng, người ta thường hay phun thuốc bảo vệ thực vật hoặc các loại thuốc kích thích tăng trưởng trong giai đoạn phát triển của cây. Vì vậy, cần phải chọn lựa nguồn cung cấp rau má sạch, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật hoặc bất kì chất kích thích tăng trưởng nào để tạo nên sản phẩm bột rau má đạt chất lượng, không ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng.

     Tuy nhiên, trên thực tế rất khó có thể tìm kiếm được nguồn rau má đảm bảo các tiêu chuẩn như vậy trên thị trường. Để có thể an tâm về nguồn nguyên liệu bạn có thể liên kết với các đơn vị trồng rau má tại khu vực gần nhất với cơ sở sản xuất của mình, như vậy vừa đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu, vừa kiểm soát tốt được chất lượng đầu vào.

 Trong quá trình thu hoạch phải lưu ý về dụng cụ và địa điểm thu rau má. Tránh để rau bị bầm dập, chất thành đống hoặc tiếp xúc với nơi không sạch sẽ, ánh nắng chói gắt…loại bỏ những phần rau bị hư hỏng, sâu bệnh, chất lượng không đảm bảo.

Trước khi rửa rau má cần cẩn thận loại bỏ các tạp chất hữu cơ và những lá úa vàng, sâu lẫn trong rau má. Rau má được rửa bằng cách sử dụng nước để làm sạch các chất bẩn như đất cát và các vi sinh vật bám dính trên bề mặt lá giúp bột rau má sau khi hoàn thành được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tốt nhất. Có thể ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ những vi sinh vật bám trên rau má.

 Công đoạn này giúp cho các enzyme trong rau má bị bất hoạt từ đó giúp sản phẩm bột rau má được đảm bảo về màu sắc và chất lượng. Ở bước này ta có thể sử dụng 2 cách để thực hiện:

  1. Cách 1: Chần rau đã để ráo với nước nóng 85 độ C trong thời gian 30 giây.
  2. Cách 2: Hấp bằng hơi nước nóng trong thời gian 2 phút.

     Tuỳ vào điều kiện cơ sở sản xuất mà bạn có thể lựa chọn phương pháp chần (hấp) hợp lý.

 Rau má sau khi để ráo sẽ được xếp vào khay sấy và đưa vào máy sấy lạnh. Cần để ý cách xếp để rau má không xếp không quá dày làm cản trở quá trình trao đổi nhiệt và thoát ẩm cũng lưu thông không khí để rau má được sấy khô nhanh nhất.

Nhiệt độ sấy rau má trên máy sấy lạnh được tùy chỉnh từ 20 đến 65 độ C, thời gian sấy lạnh phụ thuộc vào các yêu cầu kỹ thuật chế biến bột rau má. Thời gian sấy và độ giảm ẩm được kiểm soát tốt bằng quy trình điều khiển thông minh trên máy sấy lạnh để đảm bảo sản phẩm rau má sau khi sấy được giữ nguyên màu sắc, hàm lượng dinh dưỡng giúp bột rau má sau này đạt tốt được yêu cầu chất lượng. Khi sấy sản phẩm đạt đến độ khô nhất định, rau má được đưa ra làm mát và tiến hành công đoạn tiếp theo.

 Bột rau má thường được đóng gói thành các túi từ 100 đến 500 g hoặc theo yêu cầu nhà cung ứng để phân phối ra thị trường. Sản phẩm xuất khẩu thường đóng gói với kích cỡ và trọng lượng lớn hơn có thể từ 10 đến 20kg 1 đơn vị. Công đoạn đóng gói có thể sử dụng máy đóng gói chuyên dụng cho bột rau má. Sản phẩm trước khi xuất ra thị trường được dán tem nhãn thương hiệu mà bạn đang xây dựng hoặc theo đối tác yêu cầu.

Sản phẩm liên quan