CÂY TIÊU LỐT

Giỏ hàng  

Không có sản phẩm

0 ₫ Tổng cộng

Thanh toán

CÂY TIÊU LỐT

3380

Điểm nổi bật

Cây tiêu lốt là một cây bụi nhỏ, thuộc dạng thân thảo có phần gốc mọc bò và thân cành đứng thẳng có gốc gỗ lớn và nhiều thân leo, có khớp nối dài ở các đốt. Cây mọc hoang hoặc được trồng lấy quả làm gia vị và làm thuốc.

Lá tiêu lốt thuôn dài, đầu nhọn, mọc so le, mặt trên nhẵn và mặt dưới có lông. Các lá thấp nhất dài 5 – 7 cm, lá trên cùng dài 2 – 3 cm.

Chi tiết

98 000 ₫

CÓ HÀNG

Hoa mọc đơn độc có gai. Những quả mọc thành gai thịt dài 2,5 – 3,5cm, dày 5mm hình thuôn dài và có màu xanh đen.

Quả tiêu lốt thuộc dạng quả mọng với những chùm quả có dạng hình trụ như trái ớt. Lúc đầu quả màu xanh lúc sau chuyển dần thành màu đen khi chín.

Bộ phận dùng phổ biến của cây tiêu lốt là chùm quả với hàm lượng tinh dầu và piperin (chất làm tăng sự tích lũy và hiệu lực của thuốc) cao hơn so với tiêu thông thường.

Trong ẩm thực, tiêu lốt được dùng thay cho tiêu thường trong nhiều món ăn. Bột tiêu lốt là gia vị đặc biệt thiên nhiên của núi rừng. Bột tiêu lốp được dùng để làm gia vị cho các món kho, rim, xào thịt và cá. Tiêu lốt xay nhuyễn cho vào hũ dùng làm gia vị trong các món ăn thay thế tiêu đen, tiêu sọ xay thông thường.

Nếu dùng tươi thì thái lát rồi thêm vào các món kho, xào hoặc ngâm giấm cay chua ngọt,… giúp tăng hương vị cho món ăn.

Có thể sử dụng tiêu lốt tươi làm nước chấm: thái nhỏ tiêu lốp làm các loại nước chấm cũng cho vị cay và hương thơm đặc trưng.

Tiêu lốt xay nhuyễn sử dụng làm muối tiêu lốt rất ngon, vị cay và thơm của tiêu lốt sẽ cho sản phẩm muối tiêu lốt rất đặc biệt, dùng chấm các loại thức ăn như trái cây, hải sản, gà, trứng vịt lộn,..

Sản phẩm liên quan