Cây Giống Cherry Brazil Nhiệt Đới Nhỏ

Giỏ hàng  

Không có sản phẩm

0 ₫ Tổng cộng

Thanh toán

Cây Giống Cherry Brazil Nhiệt Đới size 40cm

Điểm nổi bật

Trong các cây nếu nói là khoẻ vô địch, chịu ngập nước thì đó là em Cherry Brazil Cây này trồng đủ nước thì lá to và bóng mượt thôi rồi luôn! Lá đủ nắng lên tím đậm khá đẹp. Cây kháng sâu bệnh tốt, hầu như không bị gì. Cây thích xoè tán dứoi chân, trồng lâu cao 2m là giỏi lắm rồi. Cây này đảm bảo có trái khắp nơi nha, ở Bến tre ngoài Bắc ra trái nhiều rồi, ăn ngọt (khách hàng cmt). 

Chi tiết

  • CÂY TRUNG ( SIZE CHẬU 16, 18 )
  • CÂY LỚN ( SIZE CHẬU 21, 23 , 28 )
  • CÂY RẤT LỚN ( SIZE CHẬU 35 - 38 )
  • CÂY KHỦNG ( SIZE CHẬU 40 - 50 -60 )

140 000 ₫

CÓ HÀNG

Cherry Brazil Cây bên mình size to ko à, trồng bắt nhịp nhanh lắm ạ!

Cherry Brazil có nguồn gốc từ Brazil. Chúng thuộc dạng cây thân gỗ, vừa là cây ăn quả lại vừa là cây cảnh quan. Cherry Brazil có vị ngọt, là loại trái cây siêu dinh dưỡng, giàu chất sắt, vitamin A, chất xơ cao, chất béo, không có cholesterol, tốt cho hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và làm đẹp da, bên cạnh đó nó cũng rất tốt cho người bị tiểu đường. 

Quả cherry là một loại trái cây nhỏ, hấp dẫn, giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số thông tin về dinh dưỡng của quả cherry (cho mỗi 100 gram quả tươi): Năng lượng: Khoảng 50-63 kcal. Carbohydrate: Khoảng 12-16 gram, trong đó chủ yếu là đường tự nhiên. Chất xơ: Khoảng 1-2 gram, tùy thuộc vào loại cherry. Protein: Khoảng 1 gram. Chất béo: Rất ít, ít hơn 0,2 gram. Vitamin C: Chứa khoảng 7-12 mg, cung cấp một lượng tốt của chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương từ các gốc tự do. Vitamin A: Chứa khoảng 20-25 IU, hỗ trợ sức khỏe mắt và hệ miễn dịch. Vitamin K: Khoảng 2-3 mcg, quan trọng cho quá trình đông máu và sức khỏe xương. Kali: Có khoảng 170-330 mg, đây là một khoáng chất quan trọng giúp duy trì cân bằng nước và điện giữa các tế bào, cũng như hỗ trợ chức năng cơ và thần kinh. Canxi: Chứa khoảng 13-18 mg, hỗ trợ xương và răng chắc khỏe. Magiê: Chứa khoảng 9-12 mg, có vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh tồn trong cơ thể. Chất chống oxy hóa: Cherry chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa như anthocyanin và quercetin, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn hại do tự do. Nhờ vào những thành phần dinh dưỡng này, quả cherry được coi là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Nó có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ viêm loét dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, như với bất kỳ loại thực phẩm nào, thưởng thức trong lượng vừa phải và kết hợp với một chế độ ăn uống cân đối là quan trọng để tận hưởng lợi ích tốt nhất từ quả cherry và đảm bảo sức khỏe tổng thể.

 Là giống cherry duy nhất phát triển tốt với điều kiện khí hậu Việt Nam.

 Dễ trồng dễ chăm sóc, ít bị sâu bệnh hại.

 Thích hợp trồng chậu phù hợp với không gian nhà phố chật hẹp.

 Rất nhanh cho trái cao khoảng 1m và cho trái sất sai.

 Trồng càng nhiều năm càng cho nhiều trái

Có đến khoảng 500 giống Cherry trên khắp thế giới trong đó chia làm 2 loại là cherry ưa nóng và cherry ưa lạnh, và không phải loại cherry nào cũng phù hợp với khí hậu Việt Nam. Bởi cherry ưa lạnh cần phải có mùa đông kéo dài để cây ra trái. 

Giống Cherry Brazil này thuộc giống cây cherry nhiệt đới duy nhất phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.

Đây là cây thân gỗ lâu năm cho quả ngon và đặc biệt là siêu dinh dưỡng, giàu Vitamin A, chất sắt, chất béo,... Cherry có giá trị kinh tế cao, dễ trồng và dễ chăm sóc, chính vì vậy mà cây giống cherry luôn được rất nhiều người quan tâm. 

Cây Cherry Brazil được trồng ở Việt Nam là giống nhiệt đới, thích nghi tốt với điệu kiện khí hậu cũng như thổ nhưỡng của Việt Nam. Những năm trở lại đây Cherry Brazil đã được rất nhiều nhà vườn và hộ gia đình chọn trồng kinh tế.

Đặc biệt cây ra trái rất sớm khoảng từ 3 năm, vào khoảng tháng 2 và tháng 10 âm lịch hàng năm, và cho trái rất sai. 

Là cây trồng lâu năm, cây Cherry Brazil có thể cao đến 10m cho bóng mát. Hoa Cherry có màu trắng, nhiều người từng nhận xét rằng nếu chưa có cơ hội ngắm quả thì ngắm hoa của cây cũng là điều thú vị.

 Quả Cherry Brazil có màu đỏ, vàng hoặc đen mộc thành đôi và thường tập trung thành từng nhóm chi chít trên các cành mang quả. 


Ngoài trồng cây giống Cherry lấy quả, bạn còn có thể trồng làm cảnh khá đẹp vì màu sắc của cây và trái cherry rực rỡ, hút mắt. Cuối cùng, tác dụng quan trọng không thể nhắc đến đó là, cherry có khả năng kháng viêm mạnh mẽ.

Cách trồng cây Cherry

Bước 1: Chuẩn bị đất trồng, có thể trong chậu hoặc trong vườn nhà.

Bước 2: Tiến hành trộn đều phân hữu cơ hoặc phân vi sinh trước vào đất. Dùng dao sắc cắt vỏ ngoài của bầu và cho con vào hố lấp đất. Tưới nước cho đất ẩm để cây nhanh phát triển rễ và bám đất


⇒ Bạn cần lưu ý để chăm sóc Cherry tốt hơn bạn cần cung cấp đủ lượng phân bón thường xuyên cho cây. Cherry thích hợp với các vùng khí hậu nhiệt đới.

PHÂN BÓN

- Cung cấp phân bón thường xuyên cho cây. Cherry thích hợp với các vùng khí hậu nhiệt đới

 

NƯỚC TƯỚI 

- Cherry Brazil là loại cây không ưa ẩm ướt. Chính vì vậy khi trồng cây bạn nên lưu ý về vấn đề thoát nước cho cây. Rễ cây Cherry Brazil sẽ rất dễ bị úng thối khi đất ẩm lâu ngày. Để cây phát triển tốt nhất nên chọn cho cây loại đất có pha cát.

 

ÁNH SÁNG

- Nếu trồng cây trong môi trường trong nhà bạn cần để cây tại nơi có lượng ánh nắng dồi dào nhất có thể. Tốt nhất nên trồng Cherry Brazil tại môi trường tự nhiên.

- Cây rất ưa ánh sáng mặt trời trực tiếp. Thời lượng ánh sáng thích hợp nhất cho sự tăng trưởng và đậu quả  của cây là 12 tiếng nắng một ngày.

 

MẬT ĐỘ

- Nếu trồng nhiều thì nên trồng mỗi câu cách nhau 2 - 3 mét.

SÂU BỆNH

- Khi bắt đầu trồng nếu được vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ như đất, chậu trồng. Đồng thời trong quá trình chăm sóc cây, nếu thấy biện lạ, bạn nên dùng các biện pháp đặc trị để diệt sâu tận gốc.

MÃ SẢN PHẨM 

   CÂY GIỐNG CHERRY NHIỆT ĐỚI BRAXIN

Loại hoa/cây

   Cây giống Cherry nhiệt đới , cây cherry

Màu sắc

   Đỏ thẩm

SỐ HẠT/GÓI

   Cây

Mùa trồng

   Tháng 5 đến tháng 9

Nhiệt độ

   20 - 35 độ C

Ngâm nước

   -

Tưới nước

   Có (trung bình)

Phủ đất

   Có (mỏng)

Trồng trong

   Đất sạch

Xuất xứ

   Nga

Độ sạch

   >98%


3 bước chăm sóc cây ăn trái mới về:


1- Mở thùng sớm và để cây vào chổ mát. Nếu bầu còn ướt thì qua ngày hôm sau mới tưới nước. Cần chọc lỗ dưới đáy bịch nilong để chậu cây thoát nước được.
Có thể để cây ở hiện trạng này vài ngày mới cần trồng lại.


2- Trồng lại:


+ Cây cần trồng vào chậu to hơn để phát triễn mạnh sau này. Chú ý đừng trồng cây nhỏ vào chậu quá to.
+ Khi mở bầu trồng cần giử bầu kỹ, đừng để bể bầu, bễ bầu cây héo lá. Nếu lỡ bể bầu thì cần tỉa bớt lá cành đi để cây không bị mất sức (tỷ lệ tỉa cành theo tình trạng bầu đất bị bể).
+ Chất trồng có thể là đất thịt, đất đỏ, sơ dừa trộn, đất sạch. Tuy nhiên phải đảm bảo chất trồng tơi xốp và thoát nước tốt. Chậu cây phải thoát nước tốt, có thể khoan lỗ thêm.


Nếu chổ trồng quá khô, gió nhiều như sân thượng, mái nhà, ban công thì nên trộn thêm dớn mềm (loại hay trồng Hồ điệp) với tỷ lệ 1-5 hoặc hơn (1 phần dớn mềm + 5 phần chất trồng). Đây là chất trồng giử nước tốt nhất thế giới, bền, sạch. Đảm bảo cây trồng sẽ đủ nước, đỡ phải tưới nhiều, phát triễn mạnh mẽ sau này.
+ Tốt nhất là chất trồng phải oai mục (ẩm và để lâu 1-3 tháng, có nấm vi sinh càng tốt) để cây trồng không bị cháy rễ chết cây. Phân chuồng, tro trấu chín còn mới không nên trồng!


3- Chăm sóc cây:


+ Cây trồng xong nếu thuận lợi cần để mát 1-2 ngày rồi đem ra nắng dần. Nếu để dưới lưới lan là tốt nhất.
Cây còn bầu và đủ ẩm thì trồng lại rất dễ chịu. Nếu hư bầu thì bắt buộc để mát và cây ra lá khỏe rồi mới đem ra ngoài nắng.
+ Cây cần tưới nước đủ để chậu cây lúc nào cũng ẩm. Cây sẽ xanh tươi và phát triễn mạnh sau này.
+ Khuyến khích bịt bớt mặt chậu bằng dớn, sơ dừa, rơm, lá cây, thậm chí băng keo, nilong để chậu cây không bốc hơi nước, giúp cây xanh tốt lâu dàu.


+ Sau khi trồng xong pha phân kích rễ tưới cho cây. Có thể dùng N3M. B1, Hùng Nguyễn, Org hum, Ac Root,... Hạn chế dùng nhiều kích rễ vào những lần sau, 1 tháng 1 lần tốt nhất và pha chung phân bón.
+ Cữ sau là tưới được phân bón hữu cơ hoặc NPK, tảo biển, dịch trùn quế,... pha theo công thức bao bì ghi. 1 tuần bón 1 lần.
+ Cần rãi phân tan chậm dưới bề mặt, ngoài bìa chậu để cây có cái ăn lâu dài về sau.
Phân tan chậm hữu cơ 2 tháng bón 1 lần, phân tan chậm chì hoặc phân vàng thì 4-6 tháng bón một lần.


TpHCM, MAI HUY  11/07/2023

Cây bán đều được bó bầu kỹ bằng Nilong để không bị bể bầu làm yếu cây và giử được độ ẩm.

Sản phẩm liên quan