CÂY ỚT GIỐNG MỸ - ANH TRUNG

Giỏ hàng  

Không có sản phẩm

0 ₫ Tổng cộng

Thanh toán

CÂY ỚT GIỐNG MỸ

Điểm nổi bật

Có những loại sau: Haba đỏ, Cu tí, Peru và một số loại sắp có: Hơi thở rồng, Trái cây, Socola, carolina ,.....

Chi tiết

90 000 ₫

CÓ HÀNG

ỚT CU TÍ :  Ớt Peter - Hạt giống ớt Cu Tý với hình dạng giống 'của quý' của nam giới luôn được liệt kê vào trong danh sách những loại củ quả có hình dáng kì lạ nhất trên Thế giới. Giống ớt có hình dạng độc đáo này đã giành được một số quy ước, trong đó có quyền được coi là "Giống ớt gợi cảm nhất" 


ỚT PERU : Cây ớt này có tên gọi là Aji Charapita, xuất xứ từ Peru. Quả ớt có hình tròn, khi chín chuyển màu vàng cam . Ớt Peru có trái tròn, nhỏ như hạt đậu, màu vàng cam, độ cay lên đến 30.000 - 50.000 độ cay theo thang đo Scoville, cao gấp 4 - 20 lần ớt jalapeño nổi tiếng. Đây vốn là loại cây mọc hoang ở những khu rừng phía bắc Peru, sau này được người dân phát hiện và mang về trồng trọt, kinh doanh. Với độ cay cực khủng, ớt Aji Charapita được đầu bếp khách sạn 5 sao đánh giá cao, mang lại hương vị thơm ngon cho nhiều món ăn.


ỚT TRÁI CÂY : Đây được gọi là vua của các loại ớt mà bạn đã từng thưởng thức, về mọi phương diện : Hình dáng, độ giòn, vị ngọt, mùi thơm đậm vị trái cây… Thời gian chín của ớt diễn ra khá lâu, khoảng gần một tháng vì thế có hương vị đậm hơn rất nhiều so với các loại ớt khác Đặc biệt loại ớt này có vị ngọt và không bị hăng như các loại ớt chuông thường khác. **Trong 100gr ớt có chứa tối thiểu 30% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể. 100gr Sweet Palermo còn là nguồn cung cấp tối thiểu 15% hàm lượng Vitamin E, B6 và B11 (folate), Vitamin C, Vitamin A, E, axit folic, magiê, cũng như beta – carotene và kali…


ỚT SOCOLA : Ớt Habanero nổi tiếng khắp thế giới vì mùi thơm như hương hoa hồng và độ cay đạt 100,000-350,000 SHU. Bên cạnh đó, giống ớt này có nhiều màu lạ mắt nên rất được ưa chuộng trồng cảnh, trang trí nhà. Ớt Habanero được cho là có nguồn gốc từ Mexico và khu vực Nam Mỹ, danh pháp khoa học là Capsicum chinense, thuộc loài Capsicum annuum. Hiện tại, Habanero đang đứng thứ 19 trong Top 20 loại ớt cay nhất thế giới, với mức 100,000 - 350,000 đơn vị nhiệt trên thang Scoville. Habanero được trồng ở nhiều nơi trên thế giới và là loại gia vị không thể thiếu ở Mexico, bán đảo Yucatan, vùng Caribe. Habanero có rất nhiều màu: trắng, da cam, vàng cam, đỏ, nâu chocolate,... nhưng phổ biến nhất là màu cam. Habanero được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới vì vị cay nồng, thơm mùi hoa hiếm thấy Theo nhiều người đánh giá, habanero cam có mùi rất thơm, tương tự như hương hoa hồng. Với màu cam bắt mắt, trái giống trái lê nhỏ nên habanero đang được nhiều người săn về trồng chậu làm cảnh tại nhà. Ngoài ra, trong phong thủy, ớt tượng trưng cho hành hỏa. Chính vì thế, trồng một chậu ớt tại nhà sẽ mang lại nhiều may mắn cho cả gia đình bạn.

ỚT CAROLINA  :    Carolina Reaper – đốt cháy mọi giác quan của bạn với 2,200,000 SHU (Đơn vị đo độ cay của Ớt, còn gọi là đơn vị nhiệt Scoville). Giống ớt này được lai tạo và thử nghiệm tại Đại Học Winthrop -Miền Nam Carolina. 2,200,000 SHU là kỷ lục đo được của giống ớt này, còn độ cay trung bình vào khoảng 1,569,000 SHU. Đặc điểm nhận dạng của giống ớt này là lớp cái đuôi/cái ngòi nhọn được tạo thành bởi phép lai chéo giữa ớt Naga Pakistan và ớt Habanero Đỏ. Dù cho có hương vị trái cây hấp dẫn và màu đỏ cực kỳ “lôi cuốn” nhưng tốt nhất chúng ta chỉ nên nhìn chứ đừng dại mà ăn thử, thậm chí đeo bao tay khi cầm nó, vì có thể bạn sẽ phát điên và nhập viện vì sức nóng của Carolina Reaper.

ỚT HƠI THỞ RỒNG :  Ớt Dragon’s Breath (tạm dịch: hơi thở của rồng) có độ cay nóng khủng khiếp đến mức có thể giết người. Tuy nhiên, nó cũng có tác dụng trong điều trị y tế. Người ta đặt cho nó cái tên như vậy có lẽ vì độ cay được ví với sức nóng khi những con rồng thở ra. 
Tuy nhiên, loài thực vật gây chết người này vẫn có tác dụng ở một số khía cạnh, ví dụ, dùng trong điều trị y tế. Nhờ vào một số đặc tính của ớt, người ta sử dụng chúng làm thuốc gây tê trong những trường hợp bị dị ứng với một số loại thuốc. Tình trạng này chỉ thường diễn ra ở các nước đang phát triển, những nơi quản lý nghiêm ngặt vấn đề sử dụng thuốc gây tê hoặc số lượng thuốc bị giới hạn.


ỚT HABA ĐỎ : Cay gấp 100 lần ớt cay bình thường
– Trái lạ, nhiều màu sắc bắt mắt
– Cây lùn, thích hợp trồng chậu làm cảnh, hợp phong thủy
– Dễ trồng, hợp khí hậu
– Cây cho năng suất cao, khoảng 60-100 trái/ cây
Công dụng:

– Ngừa tiểu đường: Năm 2011, các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Tasmania, Úc đã công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, thường xuyên ăn ớt có thể giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ insulin trong máu.
– Giảm đau, giảm viêm: ớt habanero chứa lượng lớn capsaicin là thành phần tạo nên vị cay nóng của ớt sẽ giảm các đơn đau khớp. Hiện nay, ớt còn được dùng để sản xuất kem bôi da trị mụn và giảm đau.
– Chống cảm cúm: Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, ớt làm sạch cơ thể chống cảm cúm. Đồng thời, ớt cũng giúp giảm các cơn đau tức ngực, chống viêm nhiễm đường hô hấp.
– Giảm mỡ máu: Các nhà khoa học cho biết, trong các nghiên cứu trên chuột, ớt khiến lượng cholesterol trong máu giảm rõ rệt, đồng thời thúc đẩy nhanh sự trao đổi chất trong cơ thể giúp giảm mỡ thừa.
– Giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch: Ớt được chứng minh chứa nhiều vitamin C, sắt, canxi, phốt pho và vitamin nhóm B hơn cam. Lượng vitamin C dồi dào trong ớt giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và mạch vành.


ỚT TRÁI TIM SIÊNG TRÁI, ĐẸP TRÁI .
CÂY ỚT NHỎ HÌNH DẠNG TRÁI TIM LÀM NHIỀU NGƯỜI SI MÊ . VỊ ỚT KHÔNG CAY NỒNG, VỊ CỦA CHÚNG CAY NHẸ DỄ CẢM NHẬN .
RẤT THÍCH HỢP LÀM KIỂNG
Quả hình trái tim màu xanh, hoặc đỏ đẹp mắt. Đây là giống cây ăn quả dễ trồng, ít sâu bệnh. Có thể trông cây ớt tim ở ban công để làm cảnh, quả được sử dụng trong pha chấm gia vị, nấu ăn.
Đặcđiểm của cây ớt tim
- Ớt trái tim là dạng thân thảo, thân nhỏ mọc thẳng, cành tán toả xum xuê. Cây cao trung bình 30-50m. Cây thuộc nhóm rễ cọc có nhiều rễ phụ bám chắc vào lòng đất.
- Lá nguyên, mọc đối, hình trái xoan hoặc hình thuôn dài với đầu lá nhọn, màu xanh đậm.
- Hoa ớt thường mọc đơn độc ở kẽ lá, ít khi thành đôi. Ðài hoa hợp thành hình cái chuông
- Quả dài nhỏ cỡ 3cm, trái mọc từ nách lá với cuống dài. Ớt tim có vị cay nhẹ, thơm khác với các loại .Quả ớt thuộc dạng trái mọng, có dạng hơi tròn , đuôi chóp nhọn nhìn giống hình trái tim nên được gọi là ớt ”trái tim”.
Công dụng của cây ớt trái tim.
Trái ớt tim chứa nhiều vitamin A,C giúp trẻ hoá làn da, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.
Ngoài ra, trong trái ớt tim còn chứa chất capsaicin giúp ngon miệng hơn. Chính vì thế mà trái ớt này thường trở thành gia vị quen thuộc trong bữa ăn. Đặc biệt các ông bố rất thích món ớt ăn kèm hoặc ớt ngâm măng, giúp kích thích vị giác hơn.


Ớt "Trung Đoàn" sở dĩ gọi là ớt Trung Đoàn vì nó cay lắm cay đến mức các anh bộ đội nói cả Trung Đoàn ăn 1 quả. Ớt này cay thơm đặc trưng vô cùng.
Cây ớt này chỉ cần trồng 2 tháng là có thể ra quả, thu hoạch thường vào tháng 5 đến tháng 11 hàng năm. Mỗi cây có thể thu hoạch lên đến 3-4kg quả/ năm nếu được mùa, cây tốt tươi.
Ớt trung đoàn được cả nước biết đến như một loại đặc sản của huyện Mường Tè và tỉnh Lai Châu. Loại ớt này có chất lượng tốt nhất và tạo nên hương vị đặc trưng khi được trồng tại 2 xã: Ka Lăng, Thu Lũm (huyện Mường Tè). 


Ớt trái đột biến thuộc dòng họ cà, chi ớt, có tán cây xòe rộng, quả nhiều, dạng ớt lùn.
Cây ớt có rễ cọc với nhiều rễ phụ mọc thành chùm ăn sâu vào đất. Lá nguyên, mọc đối, hình trái xoan hoặc hình thuôn dài với đầu lá nhọn.
Hoa ớt thường mọc đơn độc ở kẽ lá, ít khi thành đôi. Ðài hoa hợp thành hình cái chuông
Trái dài nhỏ cỡ 3cm, trái rất khít, cành nhánh xùm xuê. Chiều cao khi cây trưởng thành tầm 30cm – 50cm. Trái ớt thuộc dạng trái mọng, có dạng hơi tròn , đuôi chóp nhọn nhìn giống hình trái tim nên được gọi là ớt ”trái đột biến tím”.
Cây có tuổi thọ tính theo số năm, cây khỏe mạnh cho nhiều trái.
Ưu điểm :
Cây có khả năng cho rất nhiều trái.
Ớt chứa nhiều vitamin C, A và chất capsaicin giúp kích thích vị giác để ta ăn ngon miệng hơn và có tác dụng chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da.
Ớt còn có vị cay kích thích mạnh sẽ khiến não bộ bài tiết chất hóa học làm giảm bớt đau đớn và sinh ra một chút khoái cảm.
Ngoài ra , ớt đột biến tím còn có thể trồng làm cây kiểng trang trí trong nhà.



ƠT POLI
Ớt ăn quả gia vị hầu như không thế thiếu trong các món ăn của gia đình việc. Ớt có vị cay, giàu dinh dưỡng, ưa điểm của giống ớt là ra quả quanh năm.
Được biết, lúc đầu giống ớt này được một số người thích chơi cây kiểng nhập về trồng chơi, sau đó vì giống ớt này ngoài có màu sắc đẹp, lạ mắt, cho quả sai và đặc biệt quả khá cay, ăn cay thơm, nên nhiều người đã mua về vừa trồng chơi cảnh và để ăn quả.

Sản phẩm liên quan