5 cánh trắng cánh bay - Bán Thân

Giỏ hàng  

Không có sản phẩm

0 ₫ Tổng cộng

Thanh toán

Click chọn để xem ảnh to

5 cánh trắng cánh bay - Bán Thân

1867

Điểm nổi bật

5 cánh trắng cánh bay - Bán Thân

Thân già dài hơn 1 mét.

Chi tiết

1 400 000 ₫

5 cánh trắng cánh bay - Bán Thân

 

Ý nghĩa loài hoa lan giả hạc

Cây lan giả hạc có mùi hương thơm nồng nàn, là giống phong lan rừng nhiệt đới, có thân thòng, ra hoa khi giả hành đã rụng hết lá nhưng cũng có một số lá xanh tốt quanh năm, nhưng có rụng lá hay lá tốt thì Giả Hạc cũng là một loài lan chịu nóng và chịu lạnh rất giỏi.

Đáng để bạn có chúng trong vườn lan của mình

Về màu sắc Giả Hạc có các màu chính như: tím hồng và trắng. Ngoài ra còn có hồng nhạt hồng thẫm hoặc cánh trắng lưỡi tím, nhưng rất dễ nhầm lẫn với lan Trầm Tím.

Trầm tím thì thân ngắn hơn chỉ dài chừng 30-40 cm và hoa tím sẫm hơn nhiều và cũng thơm hơn Giả Hạc.

Để chăm sóc lan giả hạc tốt bạn cần đảm bảo chung về chế độ chăm sóc như sau:
Ánh sáng : Đối với phong lan nói chung và phi điệp nói riêng ánh sáng luôn là điều kiện cực kỳ quan trọng cho việc phát triển cây. Nếu để cây tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp ( đặc biệt là các loại mới khai thác từ rừng về) sẽ làm cây yếu đi , có thể cháy lá dẫn đến không phát triển được. Nhưng nếu ánh sang yếu quá cây sẽ dễ bị bệnh nấm mốc. Ánh sáng tốt nhất là vào khoảng 70% đặt ở vị trí thoáng mát không tù bí.


Độ ẩm: Phi Điệp không phải là dòng quá ưa ẩm bởi đặc tính thân mọng nên độ ẩm càng lớn thì cây sẽ càng dễ bị thối rữa. Duy trì độ ẩm ở tầm 40-50 % là cây có thể phát triển tốt. lưu ý vào mùa hanh khô ( mùa rụng lá các bạn vẫn nên duy trì độ ẩm này để ra xuân khi tiết trời ấm áp cây sẽ cho hoa và nhiều mầm non mới.


Nhiệt độ: Với Phi điệp Hòa Bình do đã sống lâu ở thời tiết miền bắc nên các bạn yên tâm là cây sẽ không bị sốc nhiệt như phi điệp Lào


Phân Bón: Để chăm sóc tốt cho Phi Điệp Hòa Bình có thân to, dài, lá mướt bạn cần phải bón phân đầy đủ. Tốt nhất nên sử dụng phân hữu cơ như các nhà vườn vẫn làm ( là ủ ốc,cá, nước gạo) để tưới những loại phân bón hữu cơ này vừa tốt cho lan lại vừa không gây hại cho môi trường. Tuy nhiên, để có thể chăm sóc cầu kỳ bạn cần có thời gian nên để tiết kiệm thời gian và tiện lợi bạn có thể sử dụng phân chậm tan của nhật để bón cũng sẽ giúp cây phát triển tốt. Một lưu ý nhỏ khi sử dụng phân chậm tan là không nên bón quá nhiều để tránh cây bị sốc.



Sản phẩm liên quan