TÌNH YÊU LAN

Giỏ hàng  

Không có sản phẩm

0 ₫ Tổng cộng

Thanh toán

TÌNH YÊU LAN

TÌNH YÊU LAN
24đánh giá
1 2 3 4 5
Cảm ơn đã đánh giá bài viết này

Cảm nhận của anh: Đào Văn Đạt

Tình cờ tôi đi dự thôi nôi con của một người bạn. trong thiệp mời ghi: “Sinh nhật lần thứ nhất của bé Dendro!”. Tôi thầm nghĩ, bạn tôi nay bày đặt đua đòi, đặt tên con bằng cái tên tây nghe lạ hoắc.

Khi tôi đến dự tiệc trong lúc trà dư tửu hậu tôi khề khà nói với bạn: “Mày tên Tèo, nay mày muốn đổi đời hay sao mà đặt tên con bằng cái tên “Tây” nghe lạ quá vậy mậy?

Bạn cười cười nói với tôi: “Tại tôi thích hoa bạn ơi!”.

Rồi bạn nắm tay tôi dẫn ra phía sau, trước mặt tôi cả một vườn lan đủ màu sắc mà bạn tôi gọi là lan Dendro. Xưa nay tôi cũng biết vài loại lan nhưng chưa bao giờ tôi mê mẩn một cách ngẩn ngơ trước một vườn lan muôn màu muôn sắc như thế này. Định xin bạn một giò, nhưng thấy bạn có vẻ nâng niu từng giò một cách quý giá nên tôi không dám mở lời.

 


Về nhà, tôi bị ám ảnh bởi những màu sắc tuyệt vời kia, nhưng không biết làm sao để có được vài giò Dendro giống như thế. Mà thật tình lâu nay tôi chỉ nghe đến tên các loài lan rất mỹ miều và rất Việt Nam ví dụ như Ngọc Điểm, Thủy Tiên, Giáng Hương… chứ chưa bao giờ tôi nghe đến cái tên lan kiểu tây như Dendro này.

Tôi bèn vào máy tính hỏi ông Google. Khi tôi gõ chữ “Lan dendro” màn hình máy tính hiện lên dòng chữ: “Lan Dendro tím-siêu thị hoa lan”. Tôi vào ngay trang này và… Ôi trước mặt tôi những giò lan Dendro muôn màu muôn sắc được bày bán nhìn phát ham. Tôi liền đăng ký mua một giò với giá khá khiêm nhường, vì lúc này tôi còn e ngại không biết mua trên mạng kiểu này có chắc ăn không.


Đăng ký và chuyển tiền xong tôi bắt đầu thấp thỏm chờ đợi, cứ đi ra đi vào trong đợi tin trả lời, mà sao đợi hoài đợi mãi điện đoại vẫn im re.


Có lẽ vì quá trông đợi nên đêm đó tôi mằm mờ thấy ai đó giao cho tôi một giò lan Dendro màu tím đẹp đếm mê hồn, tôi nhận giò lan mà mớ kêu lên “Ôi Lan, ôi Lan ơi!” . Vợ tôi nằm bên nghe tôi mớ mà cứ gọi Lan này Lan nọ liền nổi điên lên tát vào mồm tôi một cái đau điếng rồi quát: “Trời đất ơi, nay ông quen với con nào tên Lan mà đêm về mớ gọi tên nó vậy trời,!”. Rồi nàng ôm mặt khóc hu hu. Tôi tĩnh giấc giải thích thế nào nàng cũng không tin.

 

Sáng ra nàng không nói với tôi một tiếng nào, soạn đồ định dẫn thằng con về ngoại. Ôi chết tôi rồi Lan ơi! Nhưng rất may ngay lúc đó mày điện thoại tôi có tin nhắn nàng ta quay lại nói: “Đó tin nhắn của con Lan chứ ai, đưa máy đây cho tôi xem!”. Lòng tôi trong sáng nên không ngần ngại đưa máy cho nàng. Khi nàng mở máy xem dòng chữ: “Cty Lan Mai Huy đã đóng thùng gửi Hoa Lan cho bạn. Xin thông báo cho bạn biết để nhận hàng, mọi thông tin xin liên hệ số đt…..”. Các bạn biết không lúc này tôi thở phào nhẹ nhõm, lòng vui không tả nỗi. Vui vì vợ đã hiểu tôi và vui vì Cty lan Mai Huy đã gửi hàng đúng như những gì mà Cty hứa. Cảm ơn Mai Huy, Cảm ơn Cty đã “giải oan” cho tôi. Từ đó tình yêu lan của tôi được lan truyền sang vợ tự bao giờ không biết. Đêm đó hai vợ chồng chúng tôi “hú hí”. Vợ tôi vừa ôm tôi vừa nói nhỏ: “Mình ơi kỳ này nếu sinh con gái mình đặt tên con là Vanda, còn con trai mình lấy tên là Thanh Đạm nha mình!”.

Màn đêm đẹp đến không ngờ…

Đào Văn Đạt

P. Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát - Bình Dương

ĐT: 0966272444

 

Vườn lan nhà anh Đạt.



Bình luận mới nhất